Hạnh phúc cuộc sống

Cải cách tiếng việt

            Phó Giáo sư tiến sĩ Bùi Hiền đã có những chia sẻ về việc khởi động chương trình cải cách tiếng việt, trong đó ông chia sẻ đổi một số chữ như sau: giáo dục thành záo zụk
            Những chia sẻ trên đã vướng phần lớn phản đối từ dư luận dẫn đến việc tiến sĩ Bùi Hiền không dám bước ra đường vì sợ phần tử kích động từ cộng đồng mạng.
            Một số cộng đồng mạng cho rằng làm sao tôi đánh máy được đây phải chỉnh sửa font toàn bộ hay sao thời gian đâu đi học lại nữa,...
            Một số nghệ sĩ cho rằng làm sao tôi ca cải lương đây, nói rằng: ông thử ca 1 câu vọng cổ xem sao nghe nó không phải là nghệ thuật nữa rồi.


cải cách tiếng việt
            Giáo dục việt nam cần thiết phải thay đổi rất nhiều nhưng nhất thiết không cần phải thay đổi tiếng việt vì "tiếng việt còn người việt còn" mà và giáo dục việt nam là nền tảng để phát triển xã hội chớ không phải là tiếng việt, bản thân tiếng việt do ta tạo nên đó là sự việc bất động còn giáo dục là sự việc biến động đòi hỏi nhiều tư duy chất xám hơn việc cải cách tiếng việt và thiết nghĩ cải cách tiếng việt là điều không cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.