Hạnh phúc cuộc sống

Nỗi ám ảnh nhà trẻ


Nghịch rèm cửa bị cô giáo mầm non dùng kim đâm vào tay, đó là câu chuyện của 2 cô bé ở Hà Nội, khi mẹ của 2 cô bé đón vào lúc tan trường, 2 cô bé đều có biểu hiện kêu đau ở tay




 

2 bàn tay cháu Tuệ (4 tuổi) ở phường Vĩnh Phúc, Hà Nội bị cô giáo dùng kim đâm vào
Cùng ngày đó bé Vy (3 tuổi) học cùng lớp với với bé Tuệ cũng bị cô giáo dùng kim đâm vào tay do nghịch rèm cửa chung với bé Tuệ. Chị Chi và chị Hiền là mẹ của 2 bé đã gửi đơn lên công an quận Ba Đình xem xét vụ án trong khi hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai, nơi 2 bé đang học chỉ nhận thiếu sót trong khâu quản lý mà không tiến hành điều tra về hành động gây ra sự việc trên cho 2 bé. Ngày 29/10/2012 Công an quận Ba Đình đã cho biết đang tiến hành điều tra sự việc này theo đơn tố cáo của gia đình bé Tuệ và bé Vy.     
 
 
Trường hợp hết sức đau lòng là của bé T. 2 tuổi ở Bình Phước, trong giờ tan trường dù cha mẹ bé chưa đến đón nhưng do thấy cha mẹ của các bạn đến đón, bé T. cũng vui mừng chạy ra cổng sau các bạn, không ngờ cánh cổng sắt đứt bản lề đè bẹp xuống người bé T. . Hậu quả bé T. bị chấn thương sọ não và không thể cứu chữa được. Cha mẹ của bé là người di cư từ Nghệ an vào, chị Nhung làm ở công ty may còn anh Công đi làm phụ hồ, chi phí gửi bé mỗi tháng mất 500.000đ. Từ hôm xảy ra sự việc đến nay đã gần 3 ngày nhưng Chị Nhung vẫn còn sốc, phải nằm viện truyền nước. Chị luôn trách cứ bản thân mình quá nghèo mới để con ra nông nỗi này.
 
Vào ngày 11.10.2012 tại trường mầm non 10A ở quận Tân bình, Tphcm bị một kẻ lạ mặt đột nhập mang theo 2 tấm thiếc bên mình có dụng ý để chống đạn và 2 con dao. Đầu tiên tên này dùng dao khống chế cô hiệu trưởng bị mọi người phát hiện, y chạy qua lớp mầm non 1 khống chế 2 bé Nguyễn Đức Tài và Bùi Quang Khôi (3 tuổi). Sau khi lực lượng chức năng bao vây trường, y đưa ra điều kiện đem cho y 1 chiếc xe 26 chỗ ngồi, 1 khẩu súng và 3.5 triệu đồng tiền mặt thì mới chịu thả 2 bé. Sau 2 giờ thương lượng, tên Cao Quốc Huy 28 tuổi hộ khẩu thường trú tại 625 Lý Thường Kiệt phường 25 quận tân bình đã bị lực lượng công an dùng hơi cay khống chế và quật ngã.
Sự việc này xảy ra vào lúc gần 9 h sáng ngày 11.10 đã được nhiều tờ báo điện tử đưa tin trực tiếp từ lúc xảy ra sự việc và được cập nhật liên tục
Ngày 14.10 cảnh sát điều tra công an quận tân bình đã chính thức khởi tố vụ án với tên Cao Quốc Huy với 2 tội danh " Đe dọa giết người" và " Bắt giữ người trái pháp luật".
Hành động của tên Huy tuy chưa để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng lại làm toi nghĩ đến những hành động khủng bố đẫm máu của các phần tử cực đoan ở nước ngoài.
Sau sự việc này các trường mầm non cần chú ý đến vấn đề an ninh hơn nữa, đa số các trường mầm non hiện nay cổng rào xung quanh rất thấp, không đảm bảo an toàn cho các bé. Mong rằng không có trường hợp nào xảy ra tương tự nhu trường hợp trên.
 
Cách đây không lâu báo đăng trường hợp 1 bé gái đi học ở trường mầm non bị dùng băng keo dán vào vùng kín. Cha mẹ của be cũng đã nhờ cơ quan chức năng điều tra
 
Lứa tuổi mầm non-còn đó một nỗi lo.



 
  

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.